top of page
Ảnh của tác giảBầy Nhỏ

CHÚA CHÚNG TA 1-4: Nước Thiên Đàng

Đã cập nhật: 2 thg 12, 2023

Vương quốc của Chúa Giê-xu thành lập có gì khác với những quốc gia trên đất?

Những người cùng phục vụ quốc gia dân tộc mình luôn có những bất đồng dẫn đến chia rẻ, xung đột, thù hằn lẫn nhau.

Nước Thiên Đàng của Chúa Giê-xu có gặp phải vấn đề này hay không?

Liên lạc với trang Facebook Bầy Nhỏ: https://www.facebook.com/baynho.lilflock

-----

  • 00:00 - Mở Đầu

  • 00:25 - Ôn Bài 3: Ma-thi-ơ người viết sách Phúc Âm đầu tiên

  • 03:39 - "Nước Thiên Đàng đã đến gần!"

  • 05:13 - Nước Thiên Đàng là một vương quốc

  • 08:09 - 7 từ chìa khóa về Nước Thiên Đàng

  • 08:50 - Chúa Giê-xu là Đấng Mê-si-a, vua Nước Thiên Đàng

  • 11:52 - Kết luận

-----

Intro & Outro 🎜: Good For The Soul - by Asher Fulero

Ambient 🎜: Drifting at 432 Hz - by Unicorn Heads

-----

Nước Thiên Đàng

Chúa Giê-xu đến thế gian này để rao giảng về Nước Thiên Đàng (Ma-thi-ơ 3:2). Ngài chọn 12 sứ giả đặc biệt, sai họ đi rao giảng về Nước Thiên Đàng (Ma-thi-ơ 10:7). Trong số họ có ông Si-môn, đảng viên Xê-lốt và ông Ma-thi-ơ, nhân viên thu thuế, vốn thù ghét nhau khi còn phục vụ nước trần gian (đế quốc La-mã và Do-thái độc lập); nhưng nay, họ bắt tay nhau phục vụ nước Thiên Đàng. Sau này, Chúa Thánh Linh dùng ông Ma-thi-ơ viết lại cuộc đời và chức vụ trên đất của Chúa Giê xu, ông cũng lấy chủ đề cho Phúc Âm Ma-thi-ơ là Nước Thiên Đàng.

Kinh Thánh dùng ba tên khác nhau để cùng nói về một Nước: 1/Nước Thiên Đàng (Nước Trời) (Ma-thi-ơ 13:33); 2/Nước Đức Chúa Trời (Lu-ca 13:20) và 3/Nước Đấng Krixt (Ê-phê-sô 5:5). Tân Ước nói đến Nước 110 lần. Riêng Ma-thi-ơ dùng từ này đến 53 lần. Nước Thiên Đàng là một vương quốc - giống như Trung Hoa hay là Việt Nam ngày xưa - trong đó Vua có quyền hành tuyệt đối, ông không chia sẻ nó cho bất kỳ một người nào khác.

Hê-rốt, được La-mã ủy trị làm vua Pa-lét-tin thời Chúa Giê-xu

Cả nước phải tuyệt đối tôn kính và phục tùng vua. Vua có địa vị cao nhất, vinh hiển nhất và uy quyền nhất bày tỏ qua việc ông ngồi trên Ngai Vàng, đội Mão Triều Thiên, cầm cây Vương Trượng (cây Phủ Việt). Tại Âu Châu, vua còn được Xức Dầu khi đăng quang. Nghi lễ này bắt nguồn từ Kinh Thánh, để tỏ ra rằng vua đã được chính Đức Chúa Trời lựa chọn và giao trách nhiệm cai trị nhân dân.

Kinh thánh dạy Đức Chúa Trời chỉ chọn nhà Đa-vít là dòng vua duy nhất cai trị đời đời (2 Sa-mu-ên 7:13,16). Thời Chúa Giê-xu, Gia đình Hê-rốt được đế quốc La-mã lập lên cai trị Pa-lét-tin. Người Do-thái không chấp nhận Sê-sa lẫn Hê-rốt là vua của họ. Các tiên tri đã báo trước Đức Chúa Trời sẽ sai một vị vua thuộc dòng Đa-vít đến, họ gọi Ngài trong tiếng Hê-bơ-rơ là Mê-shi-a. Từ này trong tiếng Hi-lạp là Krixt, có nghĩa là “Đấng Được Xức Dầu”. Dân Do-thái ngày đêm trông đợi Đấng Mê-shi-a đến.

Cờ Quốc Gia Israel với ngôi sao Đa-vít

Khi Chúa Giê-xu xuất hiện, dân Do-thái nhìn nhận Ngài là Đấng Mê-shi-a, gọi Ngài là Đấng Krixt, tôn xưng Ngài là vua dòng Đa-vít (Giăng 1:41, 49; Ma-thi-ơ 9:27). Chính Đức Chúa Trời cũng xác nhận và Giăng Báp-tít đã làm chứng cho Chúa Giê-xu khi Ngài chịu báp têm và được xức dầu bằng Đức Thánh Linh (Giăng 1:33; Lu-ca 4:18). Chắc hẳn dân Do-thái rất phấn khích khi nghe Chúa Giê-xu giảng Nước Trời đã đến. Họ tưởng rằng Ngài sẽ giải phóng Pa-lét-tin khỏi quyền lực của La-mã và đem lại thái bình thịnh vượng cho họ. Họ đã không nhận thấy rằng nước Israel mà họ trông đợi trên trần gian này, thực chất cũng không khác gì đế quốc La-mã! còn nước mà Chúa Giê-xu kêu gọi họ gia nhập hoàn toàn khác: Nước Trời là một vương quốc thuộc linh.

Quân lính La-mã triệt phá đền thờ do Hê-rốt xây, trong nổ lực dập tắt tinh thần dân tộc độc lập của người Do-thái

Hàng ngàn người Do-thái lũ lượt kéo nhau chạy theo tôn sùng Chúa Giê-xu; rồi lại ngược ngạo kêu gào, đòi đóng đinh Ngài lên cây thập tự. Bạn đã hiểu vì sao rồi chứ?


Комментарии


bottom of page