Tại sao Chúa Cứu Thế được sinh ra bởi một trinh nữ?
Dầu ra đời như một đứa trẻ bình thường, nhưng sự giáng sinh của Chúa Giê-xu là tin mừng cho nhân loại vì Ngài đến từ trời để thực hiện chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời dành cho loài người.
Bài này chúng ta sẽ học về việc Giô-sép được báo cho biết sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế. Ngoài Giô-sép còn có Ma-ri và Xa-cha-ri cũng được báo tin sự ra đời của Vua và người dọn đường cho Ngài.
Qua bài học này, Bầy Nhỏ xin chia sẻ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc Chúa Cứu Thế vào trần gian do một trinh nữ.
Link tài liệu Chúa Chúng Ta: https://drive.google.com/drive/folders/1mjaOgwwPV4JmB_AkT-v_k4AUifZeESH5?usp=sharing
-----
00:00 - Mở Đầu
00:26 - Ôn bài 10: Cách Học Kinh Thánh
04:38 - Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 1:18-25
06:22 - Báo tin cho Giô-sép
09:31 - Báo tin cho Ma-ri
10:25 - Báo tin Giăng Báp-tít ra đời
11:02 - Chúa Giê-xu - Đấng Thần Nhân Vô Hạn
12:19 - Kết luận: Hê-bơ-rơ 12:2
-----
Intro & Outro 🎜: Good For The Soul - by Asher Fulero
Ambient 🎜: Drifting at 432 Hz - by Unicorn Heads
-----
Báo Tin Vua Ra đời
GIÔ-SÉP là một thợ mộc làng Na-xa-rét, vùng Ga-li-lê, xứ Pa-lét-tin thời đế quốc La-mã. Anh đã đính hôn cùng cô MA-RI, người cùng làng.
Theo phong tục Do-thái, tuy họ chưa kết hôn và chưa là vợ chồng, nhưng đã ràng buộc trách nhiệm với nhau trước Đức Chúa Trời cũng như trước cả làng. Vậy mà bỗng dưng Ma-ri có thai, rồi biến đi đâu mất suốt ba tháng! Giô-sép rất bối rối. Anh không muốn kết hôn với Ma-ri nữa, nhưng cũng không muốn việc từ hôn sẽ đẩy cô rơi vào tình trạng nhục nhã không có lối thoát.
Trong khi Giô-sép đang tìm cách từ hôn sao cho êm thắm, thì anh thấy trong chiêm bao, có một thiên sứ đến nói chuyện với anh. Thiên sứ khuyên Giô-sép cưới Ma-ri, vì cô có thai do quyền năng của Chúa Thánh Linh, và vẫn còn là một cô gái đồng trinh. Thiên sứ nhắc Giô-sép lời tiên tri của Ê-sai (Ê-sai 7:14). Lời tiên tri nói rằng con trai do một cô gái đồng trinh sinh ra, sẽ là vị vua dòng Đa-vít. Đức Chúa Trời sẽ dùng vị vua này để “cứu dân mình ra khỏi tội”. Ngài được gọi là Em-ma-nu-ên, theo tiếng Hi-bá-lai có nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Giô-sép cũng có phần trong chương trình của Đức Chúa Trời. Bởi vì Giô-sép là con cháu của vua Đa-vít, nên khi Giô-sép cưới Ma-ri làm vợ, thì con trai thánh mà cô sinh ra sẽ là dòng dõi hợp pháp của vua Đa-vít.
Giô-sép tin là Đức Chúa Trời đã dùng chiêm bao để hướng dẫn mình. Anh vâng lời Đức Chúa Trời, cưới Ma-ri làm vợ.
Trước đó, Ma-ri cũng được thiên sứ trực tiếp đến nhà báo tin cô sẽ sinh ra Chúa Giê-xu (Lu-ca 1:26-56). Tin cậy và vâng lời, Ma-ri vui mừng đón nhận nhiệm vụ đưa Con Đức Chúa Trời vào trần gian làm người. Ma-ri vội vả đi đến miền núi vùng Giu-đê, nơi nhà bà con của cô là vợ chồng thầy tế lễ Xa-cha-ri và bà Ê-li-sa-bét. Sáu tháng trước, họ cũng đã được nhận một phép lạ cũng là một nhiệm vụ phước hạnh: bà cụ già Ê-li-sa-bét sẽ sinh ra Giăng, người mở đường cho vị vua sắp đến trần gian. Hai bà mẹ - một già, một trẻ - có vô khối chuyện để tâm sự với nhau về những chuyện kỳ diệu sắp xảy ra, mà họ được Chúa cho phép họ dự phần vào.
Được một trinh nữ sinh ra, Chúa Giê-xu đã ra đời và lớn lên hoàn toàn là một con người, nhưng Ngài không có cha phần xác như chúng ta. Cha của Ngài là Đức Chúa Trời, còn Giô-sép chỉ là cha nuôi. Chúa Giê-xu là đấng duy nhất trong toàn cõi vũ trụ có hai bản tánh trong một thân vị. Ngài có THẦN TÁNH của một Đức Chúa Trời hoàn toàn và có đầy đủ NHÂN TÁNH của một con người. Đây là chân lý vĩ đại và là căn bản đức tin của người Cơ-đốc. Bởi vì vừa là Đức Chúa Trời hoàn toàn vừa là con người hoàn toàn, nên Chúa Giê-xu có thể nối liền hố sâu tội lỗi đang ngăn cách giữa Đức Chúa Trời và loài người.
Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có thể cứu chúng ta. Thiên sứ không thể cứu chúng ta; Bà Ma-ri không thể cứu chúng ta; cả đến Đức Chúa Cha và Đức Thánh Linh cũng không thể cứu chúng ta nếu không có Chúa Giê-xu. CHỈ CÓ CHÚA GIÊ-XU, Đấng có đầy đủ hai bản tánh của TRỜI và của NGƯỜI, mới có thể đem loài người chúng ta trở về cùng Đức Chúa Trời.
Comments